Tìm kiếm ý nội dung cho website vào từng thời điểm Lịch xu hướng quảng cáo

“Đúng người đúng thời điểm” – Chìa khóa quan trọng để thành công trong content marketing.Việc lựa chọn nội dung phù hợp để đi bài nội dung hoặc làm quảng cáo vào đúng thời điểm cực ký quan trọng. Xác định được xu hướng từng ngành vào thời kỳ cao điểm của nó sẽ giúp bạn có hướng đi nội dung đúng đắn , đạt được nhiều traffic và không phải bối rối trong kế hoạch nội dung của mình

“Đúng người”– Chọn đúng mảng nội dung đối với dịch vụ công ty cung cấp khi lên kế hoạch content marketing, hay bài viết SEO

Bạn lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu và lên các nội dung phục vụ cho đối tượng đó thì người dùng đọc website của bạn sẽ là những người có khả năng mua sản phẩm dịch vụ. Không nên chỉ đơn thuần là viết nội dung liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn có thể mở rộng các chủ đề nội dung để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Miễn là nội dung đó, phù hợp cho khách hàng của bạn.

Nội dung khách hàng cần

Một điều khá thú vị là để lên content, hãy đặt mình vào trong suy nghĩ khách hàng. Việc này nghe có vẻ dễ nhưng thực hiện thì không dễ chút nào. Vì nói thế nào, ta cũng không phải khách hàng, hơn nữa khách hàng cũng lại rất nhiều kiểu theo marketing. Nào là người mua nhưng không dùng, Người dùng nhưng lại không thể quyết định mua, Khi lại là một nhóm người cùng thảo luận để quyết định mua. Vì vậy, việc xác định chân dung khách hàng vốn đã không dễ dàng. Bạn cần kết hợp với quá trình mua ra và ra quyết định của khách hàng để chọn đúng nội dung cho đúng người vào từng giai đoạn nhất định, đặc biệt là trong bán hàng cho doanh nghiệp B2B.

Hãy đặt các câu hỏi như:

  • Ai là người được giao nhiệm vụ tìm kiếm giải pháp?
  • Ai là người tìm kiếm sản phẩm mua hàng?
  • Ai là người lên phương án và đề xuất?

Hãy chú ý, những người như vậy thường có thể là thư ký, lễ tân, bộ phận nhân sự, kế toán hoặc marketing. Ví dụ như bộ phận nhân sự sẽ tìm kiếm đồng phục cho nhân viên, hay tổ chức tour du lịch; Bộ phận kế toán, hành chính sẽ đề xuất mua văn phòng phẩm; Bộ phận marketing sẽ có ý tưởng về quà tặng, chương trình. Phần lớn bộ phận mua hàng sẽ làm việc với đối tác, nhưng ý tưởng để mua sản phẩm thì có thể ở những nơi khác.

Vậy viết về điều khách hàng cần là gì? Viết về những cách giúp cho người có thể đề xuất mua sản phẩm của bạn có những giải pháp quan trọng trong công việc. Điều này giúp sản phẩm của bạn trở nên phù hợp hơn trong mắt họ và dễ được duyệt hơn. Ví dụ như các kế hoạch mẫu, các ý tưởng đề xuất liên quan

Nội dung khách hàng quan tâm

Với chân dung khách hàng đã có trong tay, bạn có thể hiểu được khách hàng quan tâm đến vấn đề gì. Nếu đa số họ trẻ, thì các bài viết về xu hướng tưởng chừng không liên quan có thể mang lại về nhiều traffic. Nếu đa số họ có thể là đã có gia đình thì việc họ tìm kiếm những nội dung  liên quan đến việc xử lý các vấn đề trong gia đình tất nhiên là chiếm phần lớn. Cứ như vậy, bạn có thể biên dịch ra các chủ đề nội dung phù hợp với chân dung khách hàng của mình

Nội dung thú vị cho khách hàng

Đây là những nội dung phù hợp để bạn có thể thoải mái sáng tạo miễn là nó thú vị và ấn tượng. Doanh thu quảng cáo lớn nhất vốn là dành cho các nội dung về giải trí vì vlog, youtube, tiktok… Việc sáng tạo một nội dung thú vị sẽ thu hút khách hàng chủ động và lan tỏa nhanh chóng. Bạn cần phải chia sẻ những dạng nội dung này lên các mạng xã hội sẽ đạt được hiểu quả cao. Bạn cũng đã biết đôi khi chỉ cần một tấm hình hoặc một video ngắn, người ta có thể mang về hàng triệu lượt view, hàng ngàn lượt traffic.

“Đúng thời điểm” – Hiệu ứng cộng hưởng, lan tỏa và lợi ích to lớn khi gãi đúng chỗ khi cần

Hiệu ứng mạnh từ một dạng nội dung bất kỳ đều đến từ hiệu ứng cộng hưởng, tức là nó hội đủ nhiều yếu tố để có thể lan tỏa, hoặc để có thể tạo ra đơn hàng. Ví dụ một bài viết của bạn về quà tặng tết thú vị mà lên top đúng vào dịp tết thì lượng khách hàng đặt hàng bạn tôi đảm bảo sẽ làm bạn không kịp phản ứng.

Dùng nội dung, bạn có thể tháo gỡ những khó khăn, giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ vào đúng lúc họ cần nhất thì hiệu quả sẽ rất cao. Người mua hàng nhanh nhất là người cần món hàng đó gấp, thậm chí, họ chẳng cần quan tâm về giá. Vì bạn đã cung cấp đúng thứ họ cần rồi

Lịch xu hướng quảng cáo theo ngành ở các thời điểm trong năm

Để hỗ trợ bạn có thể chọn nội dung phục vụ ” Đúng người đúng thời điểm”, chúng tôi gửi bạn một bản tham khảo về xu hướng quảng cáo, các dạng nội dung liên quan theo từng ngành khác nhau tại mỗi thời điểm khác nhau. Nó sẽ giúp bạn tổ chức nội dung hiệu quả hơn

Bạn có thể tải nội dung trên bằng pdf để xem rõ ràng hơn theo link sau:

Lịch xu hướng quảng cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0945938489