Thiết kế banner quảng cáo Google GDN, Facebook làm tăng tỉ lệ nhấp chuột

Mỗi một chiến dịch quảng bá đều cần hệ thống banner, thông điệp nổi bật thu hút đi kèm để tăng sự chú ý và kéo traffic từ quảng cáo. Banner quảng cáo không có tiêu chuẩn về cái đẹp, tùy mục đích sử dụng, tùy thông điệp hoặc phong cách, cá tính thương hiệu hay của người làm quảng cáo mà lựa chọn phong cách thiết kế khác nhau. Dưới đây là những phong cách thiết kế banner giúp bạn dễ dàng định hướng nội dung và xây dựng thông điệp quảng cáo hiệu quả.

1. Thiết kế banner quảng cáo theo phong cách phẳng

Thiết kế phẳng (flat design) được coi là một phong cách thiết kế đơn giản, các thành phần nội dung được làm cho đơn giản nhưng màu sắc rõ ràng, góc cạnh, tách bạch. Thường được sử dụng với chất liệu hình 2D, hình vẽ, hoạt hình.

2. Thiết kế banner Sử dụng nền mờ

Thường được sử dụng trong thiết kế các dạng bannr có tỷ lệ các chiều lớn, làm nền. Thiết kế blur (mờ) làm bung mờ background để nổi bật thông điệp bằng chữ. Phong cách này đỏi hỏi sự tinh tế trong sắp đặt bố cục nội dung bằng chữ cũng như tiêu chuẩn về font chữ rất gắt gao. Ngoài ra, mức độ tương phản của nền và chữ vừa phải để đảm bảo thể hiện thông điệp nhưng theo phong cách nhẹ nhàng tinh tế.

2. Thiết kế banner dạng lưới grid

Dạng lưới được thiết kế đơn giản bằng việc sắp xếp các thành phần theo trật tự rõ ràng thường được sử dụng để ghép nhiều hình và tiết kiệm thời gian, chủ yếu sử dụng khi banner muốn hiển thị nhiều sản phẩm, dịch vụ. Cũng có nhiều cách sắp xếp để tạo sự phá cách trong phong cách thiết kế này

3. Thiết kế banner theo phong cách tương phản

Sự nổi bật của màu sắc được tận dụng tối đa, phong cách này đòi hỏi người thiết kế có cảm nhận màu tốt, chỉ sử dụng 2,4 tông màu tương phản nhau cho cả chữ và nền để xay dựng thông điệp nổi bật

4. Thiết kế theo phong cách Gradient

Đây là phong cách thiết kế chuyên nghiệp đòi hỏi kỹ thuật cao. Sử dụng màu chuyển giữa 2 hay nhiều màu để làm nền. Độ chuyển màu tạo ra sự tinh tế và chiều sâu cho banner. Background của banner có thể là bản thân màu chuyển hoặc có thêm một tấm hình chìm phía dưới để tạo cảm giác. Thông điệp sẽ được làm tương phản nhẹ nhàng trên nền gradient

5. Thiết kế sử dụng khung viền border

Tạo cảm giác như một bức tranh được thể hiện ấn tượng nhằm làm góc nhìn tập trung vào thông điệp nhưng vẫn có sự tinh tế nhờ background nền tràn ra khỏi khung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0945938489